5 LOẠI CÂY TRANG TRÍ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HIỆN NAY

Thú vui trồng cây cảnh của gia chủ đã có từ rất lâu để mang về tài lộc, may mắn cho gia đình mình. Việc trồng cây trong nhà không chỉ đơn thuần là trang trí, mà còn giúp mang lại không khí trong lành cùng với quan niệm phong thủy tốt đẹp. Người trẻ hiện nay cũng rất quan tâm đến trồng cây trong nhà, nó làm căn nhà trở lên tươi mới hơn và tràn đầy năng lượng

Nội dung chính

Xương rồng

Có thể rất nhiều bạn nghĩ xương rồng là loài cây khô cằn với những cái gai sắc nhọn. Tuy nhiên, cây xương rồng cảnh đang được ưa chuộng để làm cảnh trong nhà hay trang trí khuôn viên vào những năm gần đây. Xương rồng không chỉ chăm sóc dễ mà còn mang rất nhiều ý nghĩa. Nếu trong những nơi có không gian nhỏ như phòng khách, bàn làm việc thì nên ưu tiên các loại xương rồng mini. Bên cạnh đó, những loại xương rồng cỡ đại sẽ được trang trí ở ngoài sân vườn, các quán ăn uống với nhiều chủ đề khác nhau. Với đa dạng các loài và kiểu dáng, chúng ta có thể có rất nhiều sự lựa chọn cho căn nhà của mình.

Tuy nhiên, xương rồng còn có những nhược điểm mà chúng ta nên tránh. Việc để cây xương rồng trong phòng ngủ sẽ là điều không nên làm, vì những gai nhọn của loài cây này. Trong phong thủy, những cái gai là hình ảnh tượng trưng cho luồng khí xấu, mang hàm ý đối đầu; điều này sẽ khiến vợ chồng bất hòa, không nhường nhịn, bao dung cho nhau. Về thực tế thì phòng ngủ sẽ là nơi để thư giãn sau những mệt mỏi, nếu để cây xương rồng ở những nơi này nó sẽ khiến không gian trở nên gai góc hơn.

Một số loại xương rồng cho bạn lựa chọn.

Cây olive

Các cây olive thường được trang trí không gian quán cafe, không gian phòng khách. Cây được ghi điểm bởi dáng thanh mảnh, lá nhỏ rất dễ để trang trí cho hài hòa với không gian sinh hoạt chung mà cũng đảm bảo tính thẩm mỹ nhất định. Đây cũng là một loại cây mang lại may mắn, bình an cho gia đình, ước mong về một cuộc sống ấm no, tiến đến thành công cho gia chủ. Lá của loại cây này còn có tác dụng chữa các bệnh như tiểu đường, tim mạch và cao huyết áp. Dạo gần đây mọi người rất hay tìm kiếm các cây olive để làm mới cho không gian sống của mình, nó mang nét hiện đại hơn và rất hợp với những không gian thoáng đãng, tối giản.

Cây sẽ được phát triển tốt từ 15-30ºC , độ ẩm thấp. Cây không chịu được sương giá, với nhiệt độ < 10ºC trong khoảng thời gian quá lâu. Cây cũng sẽ không phù hợp với thời tiết khắc nghiệt như mùa hè quá dài hay mùa đông quá dài. Vậy nên khi trồng và chăm sóc cho cây, bạn cần đảm bảo về mặt nhiệt độ cho cây để có sự phát triển tốt nhất.

Cây khuynh diệp (cây lá táo)

Là loại cây khá đặc biệt với chiếc lá hình tròn được phủ lớp phấn bạc như đồng xu, cành lá mọc dày đối xứng như cái chuỗi tiền xu vậy. Các nhà hiện nay rất hay trồng khuynh diệp để cầu tài lộc, may mắn; không chỉ thế nó còn có thể khiến gia đình sung túc, đầy đủ, ấm no. Đây là loại cây rất dễ trồng và có thể phát triển tốt với khí hậu nước ta, chúng ta nên để cây ở không gian thoáng, có ánh nắng chiếu vào như văn phòng, nhà ở, sân vườn,… Cây sẽ mang đến không gian sinh động, tươi mới. Ngoài ra cây còn đem lại một mùi thơm dễ chịu giúp tinh thần sảng khoái, không gian nhà cửa trở nên thoải mái hơn.

Tuy nhiên, cây khuynh diệp lá táo cần được chăm sóc về lượng nước và nhiệt độ. Trong mùa mưa, bạn nên hạn chế thời gian tưới và lượng nước cần tưới. Cây nên được để bên cạnh cửa sổ và có ánh nắng rọi vào, tránh để cây trong phòng kín hay phòng để điều hòa.

Cây lưỡi hổ

Đây có thể là một loại cây được các gia đình Việt Nam hiện nay đang rất được ưu chuộng, cây đáp ứng được lợi ích cả hai mặt về phong thủy và sức khỏe. Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí cho căn nhà, nhất là các chất gây ô nhiễm môi trường. Cây có dạng dẹt, lá mọng nước, nhìn có vẻ là sắc nhọn nhưng rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Đối với sức khỏe, cây lưỡi hổ có thể giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, tạo giấc ngủ ngon, tăng cường oxy cho căn phòng. Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có hình dáng như cây kiếm biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc, phú quý, may mắn. Cây lưỡi hổ còn có tác dụng trừ tà, chống lại điều xui xẻo trong cuộc sống.

Cây lưỡi hổ cùng họ với nha đam nhưng vẫn có độc tính nhất định. Nếu vô tình ăn phải cây lưỡi hổ trực tiếp có thể dẫn đến khả năng bị ngộ độc, bạn sẽ có cảm giác buồn nôn và một số người nhạy cảm sẽ bị kích ứng da. Vì vậy, khi nhà có trẻ nhỏ, bạn cần phải lưu ý để tránh tình trạng bé bẻ lá và nuốt phải. Nhưng hiện nay chưa ghi nhận trường hợp ngộ độc của cây lưỡi hổ. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trồng cây trong nhà.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore là loại cây cảnh được du nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây. Đây là loại cây phong thủy được trồng rộng rãi với nhiều ý nghĩa mà chúng ta không thể ngờ tới. Do kích thước của cây khá đa dạng nên chúng được tranh trí trong nhà ở hoặc nơi làm việc, cơ quan. Với tán lá rộng sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí, hút khí độc để nơi làm việc của bạn trở nên trong lành hơn. Ngoài ra, việc trồng cây bàng trong phòng sẽ khiến căn phòng trở nên sang trong, mới mẻ hơn. Cây bàng Singapore có dáng đứng vươn thẳng tượng trưng cho sự chính trực, ngay thẳng, luôn biết phấn đấu vươn lên dẫu khó khăn. Tán lá rộng và to mang lại sự giàu sang, phú quý, tài lộc dồi dào cho gia chủ.

Với xu thế của xã hội hiện nay, việc chọn cho nhà mình một hay nhiều loại cây cảnh đã được thay đổi khá nhiều. Mọi người luôn tìm kiếm loài cây mới mẻ cho không gian của mình nhưng vẫn đảm bảo được tính chất về mặt phong thủy và có lợi cho sức khỏe. Vậy nên, khi chuẩn bị trồng cây nào đó bạn nên tìm hiểu kĩ về chúng và công dụng của chúng nha!

-Ngọc Huyền-

đọc thêm

Bài Viết Liên Quan

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay